• Nghiên cứu chế biến nước uống từ hoa đậu biếc và hạt chia

    Nghiên cứu chế biến nước uống từ hoa đậu biếc và hạt chia

    Bài viết Nghiên cứu chế biến nước uống từ hoa đậu biếc và hạt chia trình bày việc xây dựng quy trình chế biến nước uống từ hoa đậu biếc có bổ sung hạt chia bước đầu giúp đa dạng hóa sản phẩm nước giải khát từ các nguyên liệu tự nhiên trên thị trường, đồng thời góp phần giải quyết ổn định đầu ra cho nguồn nguyên liệu phong phú này.

     9 p cntp 26/09/2024 2 0

  • Nghiên cứu chế biến mứt quả sung (Ficus racemosa)

    Nghiên cứu chế biến mứt quả sung (Ficus racemosa)

    Bài viết Nghiên cứu chế biến mứt quả sung (Ficus racemosa) được nghiên cứu nhằm tận dụng nguồn nguyên liệu quả sung ta (Ficus racemosa) để chế biến thành sản phẩm mứt jam tiện dụng. Nghiên cứu được tiến hành với hai thí nghiệm chính: Khảo sát ảnh hưởng của hàm lượng đường saccharose và pectin bổ sung đến giá trị cảm quan của sản phẩm; khảo...

     9 p cntp 26/09/2024 2 0

  • Nghiên cứu đa dạng hóa các sản phẩm từ chuối tiêu hồng trên địa bàn Hà Nội

    Nghiên cứu đa dạng hóa các sản phẩm từ chuối tiêu hồng trên địa bàn Hà Nội

    Chuối tiêu hồng là giống cây ăn quả đặc sản của nước ta có chất lượng thơm ngon, vỏ màu vàng đẹp được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Bài viết Nghiên cứu đa dạng hóa các sản phẩm từ chuối tiêu hồng trên địa bàn Hà Nội được nghiên cứu với mục tiêu là tạo ra các sản phẩm từ quả chuối tiêu hồng nhằm nâng cao giá trị của quả.

     13 p cntp 26/09/2024 2 0

  • Nghiên cứu sản xuất hydroxyapatite từ xương bò

    Nghiên cứu sản xuất hydroxyapatite từ xương bò

    Bài viết Nghiên cứu sản xuất hydroxyapatite từ xương bò được nghiên cứu nhằm sản xuất hydroxyapatite (HA) từ nguồn phụ phẩm xương bò. Sau khi tiền xử lý trong dung dịch NaOH loãng, xương bò được cắt nhỏ và nung ở nhiệt độ cao trong 6 giờ nhằm loại bỏ các thành phần hữu cơ.

     6 p cntp 26/09/2024 2 0

  • Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ bột mì và tỷ lệ đường phối trộn đến chất lượng của bánh yến mạch có bổ sung dịch lá dứa thơm

    Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ bột mì và tỷ lệ đường phối trộn đến chất lượng của bánh yến mạch có bổ sung dịch lá dứa thơm

    Bài viết Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ bột mì và tỷ lệ đường phối trộn đến chất lượng của bánh yến mạch có bổ sung dịch lá dứa thơm được thực hiện để tìm được tỷ lệ bột mì và tỷ lệ đường phối trộn thích hợp nhằm đảm bảo về đặc tính vật lý và giá trị cảm quan của bánh yến mạch.

     8 p cntp 26/09/2024 2 0

  • Ứng dụng enzyme protease làm tăng giá trị sinh học của protein trong các sản phẩm chế biến từ thịt lợn

    Ứng dụng enzyme protease làm tăng giá trị sinh học của protein trong các sản phẩm chế biến từ thịt lợn

    Bài viết Ứng dụng enzyme protease làm tăng giá trị sinh học của protein trong các sản phẩm chế biến từ thịt lợn trình bày khảo sát ảnh hưởng tỷ lệ, thời gian ướp enzyme protease trong quá trình chế biến.

     8 p cntp 26/09/2024 2 0

  • Ảnh hưởng của mỡ heo, tinh bột biến tính và chitofood lên đặc tính cấu trúc và màu sắc của gel xúc xích làm từ cá rô phi (Oreochromis niloticus)

    Ảnh hưởng của mỡ heo, tinh bột biến tính và chitofood lên đặc tính cấu trúc và màu sắc của gel xúc xích làm từ cá rô phi (Oreochromis niloticus)

    Bài viết Ảnh hưởng của mỡ heo, tinh bột biến tính và chitofood lên đặc tính cấu trúc và màu sắc của gel xúc xích làm từ cá rô phi (Oreochromis niloticus) trình bày đánh giá ảnh hưởng của mỡ heo, tinh bột biến tính và chitofood (Poly- β- (1-4) -D-glucosamine) lên đặc tính cấu trúc và màu sắc của gel xúc xích làm từ cá rô phi (Oreochromis niloticus).

     10 p cntp 26/09/2024 2 0

  • Nghiên cứu khả năng hấp phụ metyl da cam của than hoạt tính chế tạo từ bã đậu nành

    Nghiên cứu khả năng hấp phụ metyl da cam của than hoạt tính chế tạo từ bã đậu nành

    Bài viết Nghiên cứu khả năng hấp phụ metyl da cam của than hoạt tính chế tạo từ bã đậu nành trình bày các kết quả nghiên cứu hấp phụ MO của than chế tạo từ bã đậu nành. Kết quả của nghiên cứu này sẽ là hữu ích cho việc mở rộng nguồn nguyên liệu chế tạo than hoạt tính trong tương lai chi phí thấp để loại bỏ thuốc nhuộm trong nước thải...

     8 p cntp 26/09/2024 2 0

  • Chế biến chà bông nấm bào ngư (Pleurotus ostreatus) bổ sung lá chúc

    Chế biến chà bông nấm bào ngư (Pleurotus ostreatus) bổ sung lá chúc

    Bài viết Chế biến chà bông nấm bào ngư (Pleurotus ostreatus) bổ sung lá chúc được nghiên cứu nhằm tạo ra một sản phẩm vừa giàu dinh dưỡng vừa tiện dụng, tạo hương vị đặc trưng hài hòa giữa nấm bào ngư và lá chúc, đáp ứng nhu cần thị trường và góp phần bảo quản nấm, đa dạng hóa sản phẩm từ nấm.

     9 p cntp 26/09/2024 2 0

  • Năng suất và chất lượng thịt của gà nhiều ngón thương phẩm

    Năng suất và chất lượng thịt của gà nhiều ngón thương phẩm

    Bài viết Năng suất và chất lượng thịt của gà nhiều ngón thương phẩm được nghiên cứu nhằm đánh giá được năng suất, chất lượng thịt của gà Nhiều ngón thương phẩm. Nghiên cứu được tiến hành trên đàn gà Nhiều ngón thương phẩm nuôi từ 01 ngày tuổi đến 22 tuần tuổi tại Công ty TNHH Công ty TNHH đầu tư thương mại Phú Quang, Phú Thọ.

     7 p cntp 26/09/2024 2 0

  • Ảnh hưởng của xyanua đến hiệu quả hoạt động của bể UASB xử lý nước thải tinh bột sắn

    Ảnh hưởng của xyanua đến hiệu quả hoạt động của bể UASB xử lý nước thải tinh bột sắn

    Bài viết Ảnh hưởng của xyanua đến hiệu quả hoạt động của bể UASB xử lý nước thải tinh bột sắn được thực hiện nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của xyanua đến hiệu quả hoạt động của bể UASB xử lý nước thải tinh bột sắn.

     5 p cntp 26/09/2024 2 0

  • Nghiên cứu bảo quản rau bina bằng màng kháng khuẩn chứa polyme gốc guanidine

    Nghiên cứu bảo quản rau bina bằng màng kháng khuẩn chứa polyme gốc guanidine

    Bài viết Nghiên cứu bảo quản rau bina bằng màng kháng khuẩn chứa polyme gốc guanidine trình bày xác định được ảnh hưởng của tỷ lệ diện tích màng bao gói LLDPE -G/khối lượng nông sản (cm²/g); độ dày màng (mm) đến điều kiện cân bằng khí oxy, cacbonic trong bao gói và chất lượng dinh dưỡng, cảm quan của rau bina trong quá trình tồn trữ.

     7 p cntp 26/09/2024 2 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=cntp