Nhiệm vụ của cơ cấu phân phối khí là thực hiện đóng
mở các xupap nạp và xả đúng thời điểm, đảm bảo nạp
đầy hỗn hợp khí cháy (hoặc không khí sạch) vào xi lanh và
xả sạch khí đã cháy ra ngoài.và đóng kín để thực hiện kỳ
nén của động cơ đối với từng xilanh.Gẫy răng của bánh răng cam, mòn và quá trùng xích
Truyền hay rão dây đai răng. Trong bộ truyền xích hay
đai còn có thể bị nhảy một vài mắt xích truyền động gây
lên sai lệch pha phối khí. Những hư hỏng này thường gây
nên chậm pha điều phối hỗn hợp khí.
Hậu quả của hiện tượng này làm cho động cơ
khó nổ máy(khởi động), thậm chí còn có thể không nổ
được máy. Khi nổ được máy động cơ cũng làm việc không ổn định mất khả năng
chạy chậm công suất động cơ suy giảm, không tăng tốc được động cơ ở
vùng tốc độ cao, tăng lượng khói thoát ra môi trường….
Khi bị đứt xích hay dây đai, có thể dẫn tới chống xu páp vào đỉnh piston gây
nên tiếng va mạnh, thủng đỉnh piston, cong thân xupáp. Những trường hợp
như thế sẽ không khởi động được động cơ. Nguy hiểm nhất là đối với ôtô
đang chuyển động có thể gây hư hỏng phần thân máy và nắp máy.
Xin lỗi bạn không thể down load tài liệu này. Bạn có thể xem tài liệu trực tuyến trên website hoặc liên hệ thư viện trường để được hướng dẫn. Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Bạn vui lòng tham khảo thỏa thuận sử dụng của thư viện số.
- Xin lỗi, bạn khồng thể download tài liệu này. Bạn vui lòng liên hệ trực tiếp thư viện trường để được cấp lại tài khoản để download được tài liệu này.